Những điều chủ hộ cần lưu ý khi giám sát thi công sàn gỗ

Những điều chủ hộ cần lưu ý khi giám sát thi công sàn gỗ
Ngày đăng: 17/12/2020 09:33 AM

    Trong các nguyên liệu ván sàn xây dựng thì sàn gỗ là mặt hàng đang là mặt hàng thịnh hành nhất trên thị trường. Việc lắp đặt thi công đã có những nhân công kỹ sư lo liệu, nhưng người sử dụng vẫn nên nắm chắc được bảy nguyên tắc quan trọng sau đây để giám sát sao cho quy trình thi công lắp đặt được thuận lợi và cho ra bộ ván sàn bền đẹp nhất.

    Những điều chủ hộ cần lưu ý khi giám sát thi công sàn gỗ

    1. Tránh nơi ẩm ướt
    Mặc dù được sản xuất với quy trình công nghệ hiện đại cộng với các chất phụ gia chống thấm nhưng chúng ta cũng không nên lắp sàn gỗ công nghiệp ở những nơi ẩm ướt như sàn nhà tắm hay khu vực ngoài trời. Nếu muốn lắp ở những khu vực này thì nên chọn loại sàn gỗ ngoài trời sẽ phù hợp hơn vì chúng có khả năng chịu nước, chống mối mọt tốt và nhất là chịu được tác động từ môi trường bên ngoài.

    2. Sàn nhà trước khi thi công phải thật sạch sẽ
    Công việc đầu tiên mà chúng ta cần phải làm trước khi thực hiện lắp đặt sàn hay bất cứ công việc nào đều phải vệ sinh sàn nhà sạch sẽ. Cần hút bụi, mảnh sạn, cát… để đảm bảo có được mặt phẳng tuyệt đối cho sàn khi thi công. Ngoài ra, còn phải đảm bảo mặt sàn khô ráo tránh ẩm ướt vì chúng sẽ thấm vào ván sàn làm ảnh hưởng tuổi thọ và chất lượng của sàn gỗ.

    3. Không dùng búa đập trực tiếp lên mặt ván
    Việc chúng ta sử dụng búa để gõ trực tiếp vào sàn gỗ nhập khẩu từ Đức có thể làm hư sàn và gây mất thẩm mỹ, do đó cần phải sử dụng một miếng gỗ đệm lót khi đóng. Tốt nhất nên chọn loại búa cao su để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sàn gỗ.

    4. Thi công song song với chiều ánh sáng
    Để tăng thêm vẻ đẹp và sự cuốn hút, sang trọng cho sàn gỗ chúng ta cần lắp song song với chiều ánh sáng từ cửa sổ hay cửa lớn để ánh sáng chiếu vào, các vân gỗ sẽ đẹp và nổi bật hơn rất nhiều. Nếu muốn tăng thêm diện tích, sự rộng rãi cho căn phòng nên đặt dọc chiều dài của tấm gỗ theo chiều dài của sàn.

    5. Để sàn có thời gian nghỉ
    Sau khi lắp sàn gỗ mọi người chú ý để sàn trong 12 tiếng ở chế độ nghỉ trước khi đặt đồ đạc lên trên. Điều này nhằm đảm bảo không làm ảnh hưởng sự gắn kết của các miếng ván sàn.

    6. Phải để độ hở giữa tường với sàn
    Quá trình lắp đặt sàn gỗ công nghiệp mọi người cũng cần chú ý để độ hở giữa tường và sàn bằng cách sử dụng gỗ nhỏ dày khoảng 1cm chèn giữa và sàn tường. Khi nào lát xong mới tháo miếng gỗ và dùng vam để điều chỉnh. Việc để khoảng hở này là điều cần thiết và bắt buộc để đảm bảo nó không bị co giãn trong quá trình sử dụng.

    7. Lắp đặt theo tiêu chuẩn quy định
    Các nhà sản xuất khi tạo ra những tấm sàn gỗ, thường thiết kế hèm khoá âm và hèm khoá dương ở mép sàn để hỗ trợ cho việc lắp đặt. Khi lắp nên đặt từ góc bên trái của phòng sẽ dễ dàng hơn khi có nhu cầu tháo lên để bảo hành. Chú ý, hàng đầu tiên ghép thẳng hàng nguyên thanh, hàng thứ 2 lấy phần thừa của hàng đầu tiên, hàng thứ 3 lấy phần thừa của hàng thứ 2. Cứ như vậy chúng ta sẽ lắp đặt cho đến hết vị trí nơi lắp sàn.

    Không chỉ thu hút người tiêu dùng vì giá thành thấp, sàn gỗ công nghiệp còn ghi điểm bởi nhiều tính năng ưu việt cùng thẩm mỹ cao, mẫu mã đa dạng, vượt trội hơn rất nhiều so với sàn gỗ tự nhiên hay một vài mặt hàng ván sàn khác. Chỉ cần lựa chọn được một bộ go lot san cao cap cùng thi công lắp đặt đúng quy chuẩn, thì sàn có thể sử dụng được từ 20 – 30 năm mà vẫn giữ được vẻ đẹp.

    4.6
    Đánh giá sao
    11 đánh giá
    • 5★
    • 4★
    • 3★
    • 2★
    • 1★
    Gửi đánh giá của bạn
    Zalo
    Hotline